True

Tổng hợp các mẫu gạch Mosaic đá đẹp nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, gạch mosaic đá tự nhiên đang ngày càng được ưa chuộng trong trang trí nội thất và ngoại thất. Với vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng và độc đáo, gạch mosaic đá tự nhiên có thể biến hóa mọi không gian trở nên ấn tượng và đầy tính nghệ thuật.

Ưu điểm của gạch Mosaic đá tự nhiên

Nghệ thuật mosaic bắt nguồn từ Lưỡng Hà cổ đại vào thiên niên kỷ thứ III TCN. Ban đầu, mosaic được làm từ đá màu và ngà voi, chủ yếu được ứng dụng trong các công trình quy mô, sang trọng như đền thờ, cung điện. Đến thời Trung cổ, mosaic được cải tiến về chất lượng và kỹ thuật, trở thành một kỹ thuật phổ biến trong thi công, trang trí nội thất.

Gạch Mosaic đá tự nhiên ốp phòng tắm

Ngày nay, khi công nghệ hiện đại hơn, gạch mosaic được cải tiến để nâng cao chất lượng, tính thẩm mỹ và khả năng ứng dụng. Nổi bật hơn cả là những mẫu gạch mosaic đá marble hiện được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao. Gạch mosaic đá marble là một thuật ngữ để chỉ dòng vật liệu ốp lát được tạo ra từ việc khảm, ghép các mảnh đá marble nhỏ kích thước từ 2 đến 10cm để thành một mảng hoa văn, hình dạng theo chủ đích. Cấu tạo cơ bản gồm 2 lớp:

  • Lớp đá tự nhiên: Là thành phần chính, bao gồm nhiều viên đá marble tự nhiên được cắt thành nhiều hình dạng, kích thước khác nhau.
  • Lớp keo và lưới kết dính: Đảm nhận nhiệm vụ kết dính các viên đá nhỏ lại với nhau, tạo thành các vỉ đá có kích thước lớn hơn, giúp tiết kiệm thời gian thi công và dễ dàng vận chuyển.

Đá Mosaic tự nhiên với đa dạng màu sắc, hoa văn, đường vân tinh tế với tính ứng dụng cao trong thực tế. Phù hợp sử dụng trong các khu vực như phòng khách, đại sảnh, phòng tắm, phòng bếp hay bể bơi. Nét đẹp độc đáo của mosaic đá tự nhiên chắc chắn sẽ mang đến những không gian ứng dụng hết sức quyến rũ đầy cuốn hút.

Top mẫu gạch Mosaic đá tự nhiên cao cấp, ấn tượng nhất

Gạch mosaic đá tự nhiên có sự linh hoạt trong thiết kế, với nhiều hình dáng, màu sắc và họa tiết đa dạng. Người dùng có thể lựa chọn gạch hình vuông, hình chữ nhật, hình lục giác, hình tròn,... tùy theo sở thích và điều kiện không gian.

Đối với những khu vực diện tích tầm trung, gạch mosaic đá tự nhiên hình vuông được sắp xếp theo trật tự ngang hàng thẳng lối, tạo sự sang trọng và tinh tế. Gạch mosaic đá tự nhiên hình chữ nhật có thể sắp xếp theo kiểu so le, xương cá, tạo sự độc đáo và ấn tượng. Gạch mosaic đá tự nhiên hình tròn, lục giác mang đến sự mềm mại, sinh động, phù hợp với những không gian cần điểm nhấn.




Lưu ý khi thi công Mosaic đá tự nhiên

Gạch mosaic đá tự nhiên có những đặc điểm khác biệt so với gạch thông thường, do đó cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ của công trình:

  • Sử dụng keo dán gạch chuyên dụng: Gạch mosaic có kết cấu gồm nhiều viên nhỏ ghép lại, vì vậy cần sử dụng keo dán gạch chuyên dụng để đảm bảo độ bám dính tốt, tránh bong tróc.

  • Chờ keo dán gạch khô mới chà ron: Keo dán gạch chưa khô còn tồn dư một lượng nước, nếu chà ron ngay sẽ khiến lượng nước này bay hơi, kéo theo những chất cặn không hòa tan trong nước, tạo ra những vết ố ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Do đó, cần chờ 24 giờ sau khi ốp lát gạch mosaic mới tiến hành chà ron.

  • Không sử dụng búa cao su gõ vào bề mặt gạch mosaic: Điều này sẽ ảnh hưởng đến lớp men bề mặt cũng như sự đồng đều của mặt gạch.

Đối với quá trình chà ron gạch mosaic cho hồ bơi:

- Tránh ánh nắng gay gắt trực tiếp.

- Bảo dưỡng đường ron bằng cách xịt ẩm bằng bình xịt cách 12 tiếng/1 lần trong 1, 2 ngày đầu.

- Dùng bạt để che phủ đường ron tránh các tác động nhiệt độ cao trực tiếp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về gạch mosaic đá marble cùng những mẫu gạch ấn tượng nhất và bí quyết lựa chọn phù hợp. Hy vọng, thông qua bài viết này quý vị sẽ yên tâm, tự tin lựa chọn, ứng dụng dòng gạch này cho công trình của mình. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, hãy liên hệ ngay với Homepro Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!


Gạch bông - Nét chấm phá đặc biệt cho không gian

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.