True

5 lưu ý chọn gạch ốp lát nhà tắm bạn nên biết

Phòng tắm là một không gian quan trọng trong ngôi nhà, cần được ốp lát để chống thấm, chống ẩm, dễ vệ sinh và tăng tính thẩm mỹ. Trước đây, người ta thường dùng gạch men Ceramic màu sáng, đơn sắc. Tuy nhiên, hiện nay, gạch bóng kiếng (Porcelain) đang được ưa chuộng hơn do có độ chống nước, độ bền cao và phù hợp với xu hướng kiến trúc hiện đại.

Lựa chọn mẫu gạch đơn giản, sang trọng

Hiện nay, gạch ốp lát nhà tắm có rất nhiều mẫu mã, phong cách đa dạng, phù hợp với sở thích và độ tuổi của gia chủ. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là chọn gạch ốp lát nhà tắm có trang trí đơn giản và sang trọng theo phong cách châu Âu.

Để chọn được mẫu gạch ốp lát nhà tắm phù hợp, tốt nhất bạn nên nhờ tư vấn của các chuyên gia. Bởi người "ngoại đạo" thường rất dễ bị rối mắt trước nhiều mẫu mã, hoa văn.

Gạch thẻ ốp tường trắng bóng tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian

Hướng dẫn chọn kích thước gạch nhà tắm

So với phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm thường có diện tích nhỏ hơn. Do đó, để không gian phòng tắm trở nên thông thoáng và sang trọng hơn, bạn nên chọn gạch ốp lát có kích thước lớn.

Gạch lát nền có kích thước lớn như 60x60, 80x80, 60x120 (cm) sẽ tạo ít mạch, thuận tiện cho việc vệ sinh. Tùy theo bố cục của phòng tắm, bạn có thể chọn gạch 30x30 hoặc 30x60.

Gạch ốp tường thường có kích thước 30x60. Để phòng tắm có cảm giác rộng hơn diện tích thực, bạn nên chọn gạch ốp ngang. Khi muốn phòng tắm trông cao hơn, bạn nên chọn gạch ốp dọc.

Gạch ốp tường bóng loang kích thước 300x600(mm) tạo cảm giác rộng rãi

Lựa chọn màu sắc và chất liệu gạch

  • Màu sắc: Gạch ốp lát nhà tắm có màu sáng như trắng, vàng, lam sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng và nhẹ nhàng. Đây là lựa chọn phù hợp với những người ưa thích sự bình dị.
  • Ánh sáng: Ban ngày nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, ban đêm nên sử dụng ánh sáng vàng để mang lại cảm giác ấm áp.
  • Kết hợp màu sắc: Một số người thích kết hợp gạch màu đậm với gạch màu sáng để tạo điểm nhấn.
  • Phong thủy: Nhà tắm thuộc ngũ hành Thủy nên chọn gạch màu trắng và màu lam.

Hướng dẫn chọn gạch lát nền nhà tắm

Bên cạnh kiến trúc tổng thể, việc chọn gạch ốp lát nhà tắm cần đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng và độ an toàn. Đặc biệt, gạch lát sàn nhà tắm nên chọn gạch nhám để giảm tối đa trơn trượt và dễ vệ sinh.

Gạch bông lát nền phòng tắm chống trơn trượt

Gạch ốp phòng tắm phải có độ sáng bóng, không thấm nước, dễ dàng lau rửa và có thẩm mỹ, mang đến sự dễ chịu cho chủ nhà.

Chọn gạch ốp nhà tắm với chi phí phù hợp


Gạch ốp lát nhà tắm hiện nay có nhiều phân khúc giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. Trong đó, gạch lát nền của Homepro Việt Nam được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn do chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý.



Gạch Terrazzo lát nền kết hợp cùng gạch ốp tường Mosaic ốp tường

Chi phí ốp lát nhà tắm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích, loại gạch, thương hiệu,... Thông thường, chi phí ốp lát nhà tắm dao động từ 3 đến 8 triệu đồng. Với biệt thự, chi phí có thể cao hơn, lên đến hàng chục triệu đồng.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Homepro Việt Nam cung cấp đa dạng các loại gạch ốp lát cho nhà tắm, bao gồm gạch thẻ, gạch ốp tường bóng loang 300x600(mm), gạch mosaic, gạch bông,... Mang đến không gian tắm sang trọng và ấn tượng cho gia chủ.

3 lưu ý không thể bỏ qua khi chọn gạch lát nền phòng ngủ

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.